Hoa Kỳ xóa hơn $5.8 tỷ nợ vay cho sinh viên khuyết tật

Hoa Kỳ xóa hơn $5.8 tỷ nợ vay cho sinh viên khuyết tật

August 20, 2021

\"\"

Chính quyền Tổng thống Biden hôm Thứ Năm, 19 Tháng Tám, thông báo sẽ tự động xóa khoản nợ vay của sinh viên cho hơn 300,000 người thuộc diện khuyết tật nặng, khiến thu nhập của họ hiện không thể khả quan hơn.

Theo Bộ Giáo dục, động thái này sẽ xóa sạch khoản nợ hơn $5.8 tỷ, và đánh dấu sự khởi đầu của một cuộc đại tu đối với một chương trình vay nợ cho việc học đã bị chỉ trích là có những quy định quá nặng nề.

Hiện nay, chính phủ liên bang chỉ giảm nợ cho những người “bị thương tật toàn bộ và vĩnh viễn” và có thu nhập hạn chế, với những quy tắc rắc rối, như yêu cầu họ phải nộp hồ sơ về tình trạng bệnh tật của mình và trải qua thời gian theo dõi ba năm để chứng minh rằng họ kiếm được ít tiền.

Chính vì thế, hàng chục ngàn người đã bị loại khỏi chương trình và các khoản vay của họ đã bị khôi phục chỉ vì họ không gửi bằng chứng về thu nhập của mình.

Những người ủng hộ chương trình cắt giảm nợ sinh viên, đã thúc ép Bộ Giáo dục loại bỏ hoàn toàn thời gian giám sát này và cung cấp chế độ giảm nợ tự động cho những người mà Cơ quan An sinh Xã hội đã xác định là bị tàn tật vĩnh viễn.

Theo cách làm mới, bắt đầu từ Tháng Chín, Bộ Giáo dục sẽ bắt đầu xóa nợ sinh viên cho 323,000 người Mỹ được xác định trong hồ sơ An sinh Xã hội là bị thương tật vĩnh viễn.

Những người đi vay sẽ được thông báo sau khi họ đã được chấp thuận cứu trợ. Tất cả các khoản vay dự kiến sẽ được thanh toán vào cuối năm nay.

Bộ cũng có kế hoạch loại bỏ thời gian giám sát ba năm của chương trình, vốn trước đó đã bị tạm ngừng trong thời gian xảy ra đại dịch. Cơ quan này cho biết sự thay đổi đó, dự kiến sẽ được củng cố trong quá trình xây dựng quy tắc liên bang bắt đầu vào Tháng Mười.

“Đây sẽ là một quá trình thuận tiện cho những người đi vay tiền học của chúng tôi,” Bộ trưởng Giáo dục Miguel Cardona nói trong một cuộc họp với các phóng viên. “Họ sẽ không phải đăng ký hay bị sa lầy bởi các thủ tục giấy tờ.”

Khoản vay sinh viên được tha cho 18,000 cựu sinh viên của Học viện Kỹ thuật ITT

Những người ủng hộ đã ăn mừng sự thay đổi này như một chiến thắng. Aaron Ament, chủ tịch của Mạng lưới bảo vệ pháp lý cho sinh viên quốc gia, gọi đây là một bước “thay đổi cuộc đời”.

Ông nói: “Đây là một thời khắc quan trọng đối với hàng trăm nghìn người khuyết tật từng đi vay tiền học, những người có thể tiếp tục cuộc sống của mình và không bị mắc kẹt trong vòng quay nợ nần.”

Chương trình cho vay đã phải đối mặt với sự giám sát chặt chẽ kể từ năm 2016, khi một cơ quan giám sát liên bang phát hiện ra rằng quy trình báo cáo thu nhập gây trở ngại cho người vay. Theo báo cáo của Văn phòng Trách nhiệm Chính phủ Hoa Kỳ, 98% trường hợp các khoản vay được khôi phục lại là do người đi vay không nộp đủ giấy tờ chứng minh sau đó, chứ không phải do thu nhập của họ quá cao.

Vào Tháng Ba, Bộ Giáo dục đã hủy nợ cho hơn 40,000 người vay nợ đã bị khôi phục do các vấn đề về thủ tục giấy tờ, nhưng nó cho thấy những thay đổi tiếp theo sẽ cần phải thông qua một quy trình chính thức của liên bang.

Ông Cardona đã công bố sự thay đổi trong bối cảnh Tòa Bạch Ốc phải đối mặt với áp lực ngày càng lớn để theo đuổi việc xóa nợ sinh viên rộng rãi hơn.

Các đảng viên Đảng Dân Chủ bao gồm Lãnh đạo Đa số Thượng viện Chuck Schumer, và Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren, đã kêu gọi Tổng thống Biden xóa nợ sinh viên cho tất cả những người đi vay như một cách để khởi động nền kinh tế.

Theo SGN

Related posts

Leave a Comment